Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

TRƯỜNG THCS VĂN KHÊ THAM GIA NGÀY HỘI CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ STEM NGÀNH GDĐT QUẬN HÀ ĐÔNG

Thứ hai - 04/03/2024 09:32

TRƯỜNG THCS VĂN KHÊ THAM GIA NGÀY HỘI CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ STEM NGÀNH GDĐT QUẬN HÀ ĐÔNG

Chủ nhật, ngày 3 tháng 3 năm 2024, Ngày hội CNTT & STEM cụm Ba, trường THCS Văn Khê – Hà Đông năm học 2023 – 2024 đã được tổ chức tại trường THCS Lê Quý Đôn. Tham gia ngày hội trường THCS Văn Khê đã mang đến gian trưng bày triển lãm sản phẩm học tập và tham gia các hoạt động hấp dẫn, mang lại trải nghiệm mới mẻ, tiếp thu những giải pháp khả thi, sáng tạo và xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp.
     Ứng dụng CNTT chuyển đổi số trong quản lý và dạy học hiện nay đang là hướng đi mới, mang đến nhiều hiệu quả trong giáo dục. Chính vì vậy, trường THCS Văn Khê cũng đã có rất nhiều đổi mới trong quá trình đưa công nghệ thông tin vào việc quản lý và dạy học những năm qua, đem lại những kết quả tích cực. Với mục đích tuyên truyền quảng bá rộng rãi nội dung và các hoạt động đẩy mạnh ứng dụng CNTT, giới thiệu các sản phẩm giải pháp CNTT tiêu biểu đã ứng dụng thành công trong quản lý và giảng dạy, tạo môi trường và cơ hội giao lưu chia sẻ học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và tạo nên phong trào thi đua sôi nổi ứng dụng CNTT hiệu quả trong GDĐT. Trường THCS Văn Khê tham gia ngày hội có nhiều sản phẩm CNTT do các thầy cô giáo tự thiết kế như bài giảng điện tử, bài giảng E-learning, thiết bị dạy học số, các SKKN, giải pháp ứng dụng CNTT, sản phẩm nghiên cứu khoa học, đã được xây dựng, triển khai áp dụng thành công, có hiệu quả trong nhà trường.
Tổ KHTN  trường THCS Văn Khê đã đem tới ngày hội sản phẩm thiết bị dạy học số môn Toán “Biểu đồ hình quạt tròn” ấn tượng được tạo ra từ phần mềm Skedchpad của cô giáo Đặng Thị Quỳnh. Là một sản phẩm số rất dễ sử dụng giúp giáo viên tự thiết kế ra các loại biểu đồ làm cho công việc giảng dạy được thuận lợi hơn rất nhiều. Bên cạnh đó sản phẩm Nghiên cứu khoa học: “Hệ thống điện năng lượng mặt trời” của 02 học sinh lớp 9A6 là Vương Toàn Thịnh và Vũ Gia Đại có thể giúp chúng ta sử dụng các đồ điện sinh hoạt trực tiếp bằng năng lượng mặt trời tiết kiệm chi phí, đồng thời không gây ô nhiễm môi trường. Đặc biệt hệ thống có thể sử dụng khi không có ánh nắng mặt trời nhờ năng lượng được dự trữ trong bình ắc quy.
Các bài giảng Eleanning, bài giảng STEM, thiết bị dạy học số được giải cao trong các cuộc thi cấp Quận và cấp Thành phố của những năm gần đây là những sản phẩm đã chứng tỏ các kỹ năng CNTT và khả năng chuyên môn của các thầy, cô giáo. Mỗi sản phẩm là một màu sắc riêng thể hiện được tính ứng dụng công nghệ cao, ý tưởng thiết kế mới mẻ, sáng tạo và hấp dẫn, có thể áp dụng đại trà, phổ biến trong thực tiễn tại các trường THCS. Ngoài ra nhà trường còn mang đến các sản phẩm có tính thực tiễn cao hỗ trợ trong giảng dạy như thiết bị dạy học số, Website các loại phần mềm, ảnh ứng dụng CNTT, kho học liệu điện tử…
Với không gian đa sắc màu mang tính trí tuệ cao, gian hàng của trường THCS Văn Khê đã đạt được giải Ba của ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành GDĐT quận Hà Đông. Đây là kết quả của công lao, sự tâm huyết của thầy và trò nhà trường, nhưng nó cũng là động lực để mỗi thầy cô cố gắng hơn nữa trong con đường trinh phục tri thức tiếp cận cái mới.
Hình ảnh cô Lê Thị Đông phó hiệu trưởng nhà trường cùng một số thầy cô giáo tại Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM
Giấy khen của trưởng phòng GDĐT quận Hà Đông tặng cho đơn vị trường THCS Văn Khê đạt giải Ba cho gian trưng bày sản phẩm.
 

Tác giả: THCS Văn Khê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

Số 2856/QĐ-UBND

Khung thời gian năm học 2022 - 2023

Thời gian đăng: 26/08/2022

lượt xem: 791 | lượt tải:217

Số 297/KH-UBND

Kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn quận Hà Đông năm 2021 - 2022

Thời gian đăng: 13/11/2021

lượt xem: 1153 | lượt tải:334

Số 3668/HDLN: SGDĐT-YT

Hướng dẫn liên ngành về CT phòng, chống dịch Covid-19 khi học sinh quay trở lại trường học trong điều kiện bình thường mới

Thời gian đăng: 13/11/2021

lượt xem: 964 | lượt tải:273

TT số 22/2021/TT-BGDĐT

Thông tư số 22 quy định về đánh giá học sinh THCS và THPT

Thời gian đăng: 15/09/2021

lượt xem: 1073 | lượt tải:419

Số: 58/2011/TT-BGDĐT

1822 TT_58 Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông

Thời gian đăng: 03/10/2020

lượt xem: 1410 | lượt tải:455

Thăm dò ý kiến

Bạn biết website trường qua kênh thông tin nào

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập3
  • Hôm nay711
  • Tháng hiện tại711
  • Tổng lượt truy cập2,877,668

CỔNG THÔNG TIN TRƯỜNG THCS VĂN KHÊ
Địa chỉ: Đường Phan Đình giót - La Khê - Hà Đông - Hà Nội. Điện thoại: 0243.824.042
Email: c2vankhe-hadong@hanoiedu.vn        Website:thcsvankhe.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây