Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024 tại trường THCS Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội

Thứ sáu - 16/08/2024 22:35

Ngày hội  Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024  tại trường THCS Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội

Sáng 15/8/2024, được sự nhất trí của Ban chỉ đạo 138 quận Hà Đông; sự nhất trí của Phòng GDĐT quận Hà Đông; của Đảng ủy, UBND và Ban chỉ đạo 138 phường La Khê, trường THCS Văn Khê tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2024. Nhà trường là một trong những đơn vị được UBND quận Hà Đông lựa chọn làm “điểm” để tổ chức ngày "Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ" cấp Quận.
 
Chương trình văn nghệ chào mừng "Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ"
Chương trình văn nghệ chào mừng "Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ"

Để ghi nhận những đóng góp to lớn của cán bộ, công nhân viên, người lao động nói riêng và nhân dân nói chung trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc đồng thời nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự; tiếp tục động viên cán bộ công nhân viên, người lao động và đông đảo các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới, ngày 13/6/2005 Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 521/QĐ-TTg về việc lấy ngày 19/8 hàng năm là “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” với những nội dung cơ bản là ngày hội biểu dương sức mạnh to lớn của quần chúng nhân dân đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc; là dịp tổng kết, đánh giá phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; góp phần xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững mạnh. Trường THCS Văn Khê long trọng tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2024.
    Đến dự chương trình có ông Phạm Văn Chiến – Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Quận - Trưởng Ban chỉ đạo 138 Quận Hà Đông; Bà Đào Thị Xuân Quận ủy viên, Bí thư Đảng uỷ phường La Khê; Trung tá Nguyễn Thị Hường – Phó trưởng ban An ninh Công an quận Hà Đông; Bà Tô Thị Kim Sa – Chuyên viên phòng GDĐT quận Hà Đông. Bên cạnh đó là sự có mặt đông đủ của các thầy cô giáo trường THCS Văn Khê, các thầy cô làm tổng phụ trách các trường THCS trên địa bàn Quận Hà Đông cùng các cán bộ chiến sĩ Ban An ninh quận Hà Đông và Công an phường La Khê.
Ông Phạm Văn Chiến – Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Quận
Trưởng Ban chỉ đạo 138 Quận Hà Đông tặng hoa hội nghị

Lãnh đạo Công an quận Hà Đông tặng hoa hội nghị
 
Lãnh đạo phường La Khê tặng hoa hội nghị
   Trong diễn văn kỷ niệm, bà Nguyễn Thị Hương - Hiệu trưởng Trường THCS Văn Khê - cho biết: Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là sự kiện chính trị quan trọng nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đây cũng là dịp để tôn vinh, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình, có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở cơ sở. Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, trong những năm qua, trường THCS Văn Khê đã thường xuyên tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên và học sinh hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong trường học.
      Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh được phổ biến về tình hình an ninh, trật tự tại địa bàn; phương thức hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, tai nạn cháy nổ. Do vậy đã mạnh dạn đấu tranh với các tư tưởng lệch lạc, các hành vi vi phạm pháp luật, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.
Bà Nguyễn Thị Hương – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Văn Khê báo cáo trước hội nghị
    Chia sẻ về vấn đề này, cô giáo Nguyễn Thị Hà - Trưởng ban thanh tra nhân dân trường THCS Văn Khê tham luận về Công tác tuyên truyền, vận động cán bộ GV và HS tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Tham luận đã nhấn mạnh đến vai trò của tổ chức đoàn và thế hệ trẻ tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tham luận nêu rõ, tuổi trẻ Văn Khê tích cực tham gia góp phần xây dựng quê hương bằng những việc làm thiết thực, phù hợp khả năng như: tham gia bảo vệ môi trường, phòng chống tệ nạn xã hội, chống tiêu cực, tích cực học tập, rèn luyện xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh và phát triển hơn. Biết phê phán, đấu tranh với những hành vi đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc, đặc biệt sử dụng an toàn, lành mạnh trên không gian mạng xã hội.
Tại chương trình, cô Đỗ Thị Thanh Tú - Bí thư đoàn thanh niên - Phó chủ tịch công đoàn nhà trường đã tham luận về “Công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và lực lượng công an trong việc đảm bảo an ninh trật tự.  Đó là công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình, lực lượng công an tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật luôn có vị trí và vai trò vô cùng quan trọng trong quản lý và điều chỉnh xã hội; là khâu then chốt để chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước thực sự đi vào cuộc sống xã hội, đi vào ý thức, hành động của từng chủ thể trong xã hội.
Để ghi nhận, tuyên dương những thành tích xuất sắc của tập thể, cá nhân đối với phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, Giám đốc công an Thành phố Hà Nội đã ký quyết định tặng Giấy khen cho tập thể trường THCS Văn Khê đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2024 trên địa bàn Quận Hà Đông.  Đồng thời, cô giáo Nguyễn Thị Hương - Bí thư chi bộ - HT nhà trường cũng đã vinh dự được nhận Giấy khen của Giám đốc công an Thành phố cho cá nhân có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024.
Ông Phạm Văn Chiến – Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Quận - Trưởng Ban chỉ đạo 138 Quận Hà Đông trao Giấy khen cho tập thể trường THCS Văn Khê
    Bà Đào Thị Xuân QUV, Bí thư Đảng uỷ phường trao Giấy khen cho cá nhân bà Nguyễn Thị Hương – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Văn Khê

     Để duy trì những thành tích đã đạt được của nhà trường và trước những thách thức trong thời gian tới, đồng chí Phạm Văn Chiến – Quận ủy viên - Phó Chủ tịch UBND Quận - Trưởng Ban chỉ đạo 138 Quận Hà Đông đã lên phát biểu chỉ đạo hội nghị. Đồng chí đề nghị mỗi thầy cô giáo, mỗi học sinh của trường THCS Văn Khê luôn phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm; giáo dục, giúp đỡ người vi phạm pháp luật, cùng tham gia bảo vệ ANTT.
 

Tác giả: THCS Văn Khê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

Số 2856/QĐ-UBND

Khung thời gian năm học 2022 - 2023

Thời gian đăng: 26/08/2022

lượt xem: 1135 | lượt tải:298

Số 297/KH-UBND

Kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn quận Hà Đông năm 2021 - 2022

Thời gian đăng: 13/11/2021

lượt xem: 1492 | lượt tải:420

Số 3668/HDLN: SGDĐT-YT

Hướng dẫn liên ngành về CT phòng, chống dịch Covid-19 khi học sinh quay trở lại trường học trong điều kiện bình thường mới

Thời gian đăng: 13/11/2021

lượt xem: 1194 | lượt tải:328

TT số 22/2021/TT-BGDĐT

Thông tư số 22 quy định về đánh giá học sinh THCS và THPT

Thời gian đăng: 15/09/2021

lượt xem: 1454 | lượt tải:493

Số: 58/2011/TT-BGDĐT

1822 TT_58 Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông

Thời gian đăng: 03/10/2020

lượt xem: 1695 | lượt tải:540

Thăm dò ý kiến

Bạn biết website trường qua kênh thông tin nào

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập1
  • Hôm nay64
  • Tháng hiện tại15,110
  • Tổng lượt truy cập3,035,415

CỔNG THÔNG TIN TRƯỜNG THCS VĂN KHÊ
Địa chỉ: Đường Phan Đình giót - La Khê - Hà Đông - Hà Nội. Điện thoại: 0243.824.042
Email: c2vankhe-hadong@hanoiedu.vn        Website:thcsvankhe.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây