Trường THCS VĂN KHÊ

https://thcsvankhe.edu.vn


Cô giáo Trần Thị Thanh Mai – Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo

Cô giáo Trần Thị Thanh Mai – Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo
Mỗi khi nhắc đến cô giáo Trần Thị Thanh Mai – giáo viên dạy môn Âm nhạc của trường THCS Văn Khê, trong mỗi chúng tôi lại thấy xốn xang một niềm yêu mến, cảm phục với một cô giáo có tác phong mẫu mực, được học sinh và phụ huynh kính trọng, tin tưởng; với đồng nghiệp, Thanh Mai luôn chân thành, cởi mở, được đồng nghiệp quý mến, tin yêu.
        Say nghề, tâm huyết với nghề, luôn tìm tòi những giải pháp mới là đặc điểm nổi bật của cô giáo Trần Thị Thanh Mai. Trong giảng dạy, cô giáo luôn chú trọng đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin; làm đồ dùng dạy học tự tạo, luôn nêu cao ý thức tự giác học tập để không ngừng nâng cao kiến thức. Quan tâm bồi dưỡng kĩ năng để phát triển cho học sinh có năng khiếu. Gần gũi và động viên những học sinh chưa tích cực, tạo điều kiện cho các em hòa đồng, thân thiện trong tập thể, giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp. Giờ học nào cũng cuốn hút, hấp dẫn. Học sinh luôn ngóng chờ, chào đón mỗi tiết Âm nhạc của cô giáo Thanh Mai.

Tham gia chương trình ETEP bồi dưỡng giáo viên cốt cán về bộ môn Âm nhạc. Năm 2019, cô Thanh Mai đã dạy hai tiết thử nghiệm cho bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống” của nhóm tác giả Hoàng Long – Đỗ Thị Minh Chính (Bộ sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam). Bằng kiến thức và kinh nghiệm thực tế giảng dạy 18 năm, cô giáo đã giúp nhà xuất bản và các tác giả hoàn thiện bộ sách phù hợp với thực tế giảng dạy ở trường THCS.
Bảy năm đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; năm học 2011 – 2012: đạt giải Nhì cấp Quận, năm học 2016 – 2017: đạt giải Nhất cấp Quận, đạt giải Ba cấp Thành phố, năm học 2020 – 2021: đạt giải Nhất cấp Quận. Năm học 2017 – 2018: đạt giải Ba cấp Quận Hội thi thiết kế bài giảng điện tử e-learning là những thành tích vô cùng ấn tượng mà cô giáo Thanh Mai đã đạt được.
Không những tâm huyết, sáng tạo trong giảng dạy, cô giáo Trần Thị Thanh Mai còn tích cực tham gia công tác phong trào văn hóa, văn nghệ của nhà trường, của địa phương và của ngành. Cô Thanh Mai đã xây dựng kế hoạch thực hiện đồng thời tham mưu và chịu trách nhiệm trước Ban giám hiệu nhà trường về việc lựa chọn tiết mục để thực hiện tốt các chương trình hoạt động với nội dung phong phú và ý nghĩa. Bằng tình yêu nghề, khả năng và sự sáng tạo của bản thân, nhiều năm qua, Thanh Mai đã dàn dựng các chương trình văn nghệ chào mừng các ngày lễ trọng đại của nhà trường, dàn dựng các chương trình tham dự hội diễn, hội thi các cấp đạt kết quả xuất sắc trong các cuộc thi “Giọng hát hay CNVC – LĐ Hà Tây”, “Tiếng hát giáo viên ngành GDĐT quận Hà Đông”, “Giai điệu tuổi hồng”, “Festival Tiếng Anh”...
Và không thể không nhắc đến cuộc thi Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2007-2008. Câu chuyện cô kể đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng người nghe. Trong cuộc thi đó, Cô giáo Thanh Mai đã đạt giải Nhất thành phố Hà Đông, giải Nhất tỉnh Hà Tây, giải Nhất Sơ khảo toàn quốc và giải Nhì Chung khảo toàn quốc. Được Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội tặng Bằng khen Đã có thành tích xuất sắc triển khai và thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” 2 năm 2007 - 2008.
Với những thành tích đã đạt được, cô giáo Trần Thị Thanh Mai đã được Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội vinh danh Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây